Những mức lương “không thể tin nổi” của sao Việt

Những mức lương “không thể tin nổi” của sao Việt
Anh Tuấn, Lưu Minh Vũ, Minh Quân... nhận lương dưới 5 triệu tại nơi làm việc.
cho khán giả “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong ngày 30 Tết. Theo tiết lộ của nghệ sĩ hài Vân Dung, nếu Táo quân ghi hình 1 ngày thì cát-xê là 5 triệu đồng, nếu trong 2 ngày thì được khoảng gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Tính trung bình diễn viên chỉ được trả thù lao 7-10 triệu đồng. Thế nhưng, nếu nhận một vai chính trong đĩa hài Tết, một nghệ sĩ có thể được 50-80 triệu đồng.

Chênh lệch quá lớn về mức thù lao nhưng “các Táo” vẫn hăng say tập luyện để mang đến chương trình trọn vẹn nhất cho khán giả truyền hình.

Diễn viên Anh Tuấn chuyên đóng những vai phản diện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam đồng thời là “quân” chính của Nhà hát Tuổi trẻ.
Khi được hỏi về mức lương cơ bản, anh thẳng thắn chia sẻ: “Hiện tại tôi đã được ký hợp đồng dài hạn, mức lương "cứng" của tôi giờ là gần 2 triệu một tháng. Ngoài ra, khi nhận được hợp đồng diễn nào đó thì sẽ có thêm thu nhập”. Chính vì mức lương thấp của nghề diễn viên nên Anh Tuấn đã kinh doanh thêm lĩnh vực nhà hàng ăn uống.

Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu có hơn 40 năm gắn bó với sân khấu với hơn 100 vai diễn cải lương, khoảng 50 vở kịch, hàng chục phim truyện nhựa, video, tấu hài nhưng vẫn không đủ sống với đồng lương hiện tại.
Bà tâm sự: “Cát-xê giờ coi như không có vì cũng chẳng đáng là bao. Nghệ sĩ như tôi bây giờ mà nói dựa vào đồng lương để sống thì không có. Hiện tại tôi sống bằng số tiền tích lũy mấy chục năm qua”.
Diễn viên Phú Đôn của nhiều bộ phim truyền hình chia sẻ, mức lương nghệ sĩ nhận được hiện nay vẫn ở mức hạng 3 cho dù nghệ sĩ có ở danh hiệu và cấp bậc nghề nghiệp nào. Nam diễn viên Bão biển cảm thấy buồn vì theo anh “nghệ thuật là một thứ phải sáng tạo liên tục mà lại được trả mức lương rẻ mạt”.

Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung tuy giữ chức giám đốc Nhà hát tuổi trẻ nhưng mức lương cũng không cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của công nhân viên chức. Danh hài tiết lộ, trung bình những năm trước mức thưởng Tết của anh chỉ là 3-4 triệu đồng.
Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương thuộc lứa diễn viên đầu tiên của Nhà hát kịch Việt Nam. Khi tham gia chương trình Bữa trưa vui vẻ gần đây, cô kể có lúc đã muốn bỏ nghề vì đồng lương không đủ sống nhưng “người nghệ sĩ như những con thiêu thân. Đèn bật lên là cứ phải lao vào dù nhiều con đã phải chết”.

am ca sĩ Hồ Quang Hiếu có thời gian làm ở Nhà văn hóa TPHCM. Anh chia sẻ, khi đó cả năm mới tổ chức một chương trình văn nghệ, mức lương chỉ có 1,8 triệu đồng/tháng.
Nam ca sĩ Minh Quân ngoài đi hát còn là nhân viên của Đài tiếng nói Việt Nam với mức lương anh chia sẻ vào năm 2014 là 5 triệu đồng. Năm nay, anh được nâng bậc lương nhưng cũng không thấm tháp so với chi phí sinh hoạt. Cuộc sống của anh chủ yếu dựa vào tiền cát-xê từ các show diễn bên ngoài.
 MC Lưu Minh Vũ là người dẫn chương trình nổi tiếng của nhiều game show truyền hình như Hãy chọn giá đúng, Ở nhà chủ nhật, Đường lên đỉnh Olympia… Hiện tại, anh giữ chức phó phòng gameshow 1 của VTV3.

MC Lưu Minh Vũ tâm sự: "Tôi ăn lương công chức theo phẩy, còn được nhận thêm nhuận bút. Lương tôi 2-3 triệu mỗi tháng, thêm phẩy vào cũng được gấp đôi lên”. Anh kể, chẳng ngại việc gì vì không làm là đói, may là luôn có việc để kiếm thêm nhuận bút. Gia đình anh giờ có 2 con trai, cậu lớn 16 tuổi, cậu út 12 tuổi.
Theo Nhi Quỳnh (danviet.vn
Sưu tầm: truongdaylaixehcm.edu.vn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét